Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Thủ pháp MUSIC VIGNETTS trong quảng cáo

Các bài viết về lĩnh vực Âm thanh - Ánh sáng (link)

Trong quảng cáo, vai trò của âm thanh không hề kém cạnh so với hình ảnh. Những sản phẩm tế nhị không thể “phơi” ra bằng hình ảnh thì càng phải trông cậy vào âm thanh để chuyển tải thông điệp.

Hãy thưởng thức mẫu quảng cáo băng vệ sinh Kotex Style sau đây để cảm nhận điều đó, truy cập tại (link).

Với quảng cáo trên radio, không có hình ảnh nên vai trò của âm thanh quyết định chuyện thính giả ghi nhớ thông điệp được quảng cáo.

Trong một xã hội trăm công nghìn việc như hiện nay, chúng ta thường nghe hơn là xem tivi nên quảng cáo có âm thanh hay sẽ thu hút thính giả xem nhiều hơn.

Ở Việt Nam, nguồn nhân lực về lĩnh vực âm thanh nói chung và âm thanh cho quảng cáo nói riêng còn rất hạn chế. Trong khi đó, tại Thái Lan chuyên môn hóa rất sâu, chẳng hạn âm thanh về nước cần gặp chuyên gia X, âm thanh thanh về lửa thì đi tìm chuyên gia Y.

Quảng cáo Kotex Style.


(Trần Ngọc Truyền biên soạn, hình minh họa: nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét