Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên Điện tử, Tin học

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP DÀI LÂU
DÀNH CHO SINH VIÊN ĐIỆN TỬ, TIN HỌC
I. NHU CẦU TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC RẤT LỚN
Lĩnh vực Sân khấu Điện ảnh gồm hai phương diện: nghệ thuật và kỹ thuật. Nền tảng của phương diện kỹ thuật là hai công nghệ chủ chốt: Điện tử và Tin học.
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhóm nhân lực công nghệ trong lĩnh vực Sân khấu - Điện ảnh rất lớn. Sau đây là vị trí công việc và nơi công tác của nhóm nhân lực này.
Vị trí công việc: Bao gồm kỹ thuật âm thanh sân khấu, âm thanh điện ảnh, ánh sáng sân khấu, ánh sáng điện ảnh, quay phim, dựng phim, kỹ xảo điện ảnh, kỹ xảo âm thanh, nghệ thuật thị giác, hòa âm, phối khí, lồng tiếng, biên tập âm thanh hình ảnh, sản xuất phim quảng cáo,...
Nơi công tác: Chẳng hạn đài phát thanh truyền hình, hãng phim, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, trung tâm văn hóa, trung tâm hội nghị, resort, vũ trường, công ty quảng cáo, công ty truyền thông, studio nghệ thuật, công ty dịch vụ âm thanh ánh sáng, bộ phận tiếp thị trong các doanh nghiệp,...
Với đặc thù liên quan đến nghệ thuật, các trường đại học thuần túy về kỹ thuật khó đào tạo được nhóm nhân lực này phù hợp với nhu cầu xã hội.
II. CÁCH THỨC ĐÓN NHẬN CƠ HỘI HIỆU QUẢ NHẤT
Để nhanh chóng và tiết kiệm trong việc phát triển nhóm nhân lực này, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM đưa ra mô hình đào tạo bổ sung những khóa học ngắn hạn cho đối tượng sinh viên ngành Điện tử, Tin học.
Ưu điểm của tiếp cận này là kế thừa được kiến thức, kỹ năng của sinh viên ở bậc Cao đẳng, Đại học đồng thời trang bị ngay những kỹ thuật, bí quyết trong lĩnh vực Sân khấu Điện ảnh. Sau đây là một số khóa học ngắn hạn:
Stt
Khóa học
Thời gian
Học phí (đồng)
1
Kỹ thuật & bí quyết Âm thanh sân khấu.
80 tiết, 1 tháng
5.000.000
2
Kỹ thuật & đạo diễn Âm thanh Ánh sáng sân khấu.
200 tiết, 3 tháng
10.000.000
3
Kỹ thuật & bí quyết Thu âm, xử lý âm thanh.
30 tiết, 1 tháng
5.000.000
4
Kỹ thuật & bí quyết dựng phim quảng cáo.
30 tiết, 1 tháng
5.000.000
5
Kỹ thuật & bí quyết làm phim quảng cáo.
80 tiết, 2 tháng
10.000.000
Trong bối cảnh thất nghiệp nhiều như hiện nay, những khóa học ngắn hạn trên là cơ hội thực sự giúp sinh viên Điện tử, Tin học tái định hướng nghề nghiệp của mình.
Để thành công trong lĩnh vực này cần có sự đam mê nghề nghiệp, những đối tượng này được ưu tiêu lựa chọn trước tiên.
III. NHỮNG LỢI ÍCH HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC
Thứ 1: Được Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM cấp chứng chỉ khóa học. Là một cơ sở đào tạo chuyên ngành, chuyên sâu, với truyền thống hàng chục năm, có uy tín sâu rộng trong lĩnh vực Sân khấu Điện ảnh nên chứng chỉ này như tấm giấy thông hành giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc tốt và thăng tiến.
Thứ 2: Trong quá trình làm việc, học viên tiếp tục nhận được hỗ trợ chuyên môn từ giảng viên, chuyên gia nhằm khẳng định năng lực của mình. Đây là giá trị cốt lõi và sự khác biệt của chương trình đào tạo này.
Thứ 3: Vì lý do bất khả kháng, học viên không theo kịp chương trình sẽ được bố trí học miễn phí các lớp sau cho đến khi đạt yêu cầu chuyên môn.
Thứ 4: Khoa Kỹ thuật Âm thanh Ánh sáng kết nối sinh viên, học viên thành một cộng đồng hỗ trợ nhau phát triển sự nghiệp dài lâu thông qua trao đổi thông tin học thuật, việc làm, thị trường trong lĩnh vực âm thanh ánh sáng.
Thứ 5: Với phương thức đào tạo cầm tay chỉ việc, học viên không bị bỡ ngỡ  khi được tuyển dụng. Ngoài bài giảng trên lớp còn có nguồn tài liệu được biên soạn riêng cho các khóa học và được tải lên hai trang trên internet: facebook.com/atas.sankhaudienanh, amthanhanhsangskdath.blogspot.com
IV. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Câu hỏi 1: Đầu mối liên hệ giải đáp chuyên môn các khóa học? Trả lời: Là chủ nhiệm chuyên môn, giảng viên Trần Ngọc Truyền, phụ trách Khoa Kỹ thuật Âm thanh Ánh sáng, Email: amthanhanhsang.skdath@gmail.com, Điện thoại: 0903.743.590
Câu hỏi 2: Đầu mối liên hệ giải đáp về đăng ký, thủ tục, thời khóa biểu,...? Trả lời: Là giáo vụ Khoa Kỹ thuật Âm thanh Ánh sáng, điện thoại 0902.610.940.
Câu hỏi 3: Chương trình đào tạo các khóa học như thế nào? Trả lời: Tất cả đã được đưa lên internet tại hai trang facebook.com/atas.sankhaudienanhamthanhanhsangskdath.blogspot.com. Hãy truy cập, đặt câu hỏi hoặc liên hệ chủ nhiệm chuyên môn để được hướng dẫn chi tiết.
Câu hỏi 4: Thời khóa biểu bố trí như thế nào? Trả lời: Học vào buổi tối. Tùy thời điểm và đặc điểm nội dung cụ thể mà bố trí 3 hay 5 buổi mỗi tuần.
Câu hỏi 5: Địa điểm học ở đâu? Trả lời: Tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM. Số 125 cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Tp.HCM.
Câu hỏi 6: Nếu đã biết một số nội dung của khóa học, có được miễn? Trả lời: Được miễn học cùng phần học phí tương ứng. Cụ thể do chủ nhiệm chuyên môn quyết định sau khi phỏng vấn học viên.
Câu hỏi 7: Giảng viên của các khóa học đến từ đâu? Trả lời: Gồm giảng viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM và trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội cùng một số chuyên gia đến từ các đơn vị tư vấn cũng như doanh nghiệp trong ngành.
Câu hỏi 8: Hồ sơ đăng ký gồm những gì? Trả lời: Gồm túi đựng hồ sơ, phiếu đăng ký theo mẫu, sơ yếu lý lịch, bản sao chứng minh thư nhân dân, 4 tấm hình 3x4.
V. LỊCH KHAI GIẢNG
Khai giảng ngày 02/01/2016 và thường xuyên vào đầu mỗi tháng, ngoại trừ Tết Nguyên Đán. Thời điểm cụ thể được thông báo trên website: skdahcm.edu.vn và các trang phục vụ chuyên môn ở trên.


ĐỪNG NGẦN NGẠI - HÃY TÌM HIỂU KỸ NGAY

1 nhận xét:

  1. Bên mình có giới thiệu về dòng loa âm trần dùng nam châm Orifancol của bên Công ty TNHH 1 thành viên âm thanh Lạc Việt không ạ?

    Trả lờiXóa